Giỏ hàng

Cách quản lý thời gian trong phần thi SAT Math

23/10/2020 bình luận

Bài thi SAT với 58 câu hỏi Math trong 80 phút, tức là khoảng 1,4 phút/câu. Khoảng thời gian này không phải là ngắn, tuy nhiên, nếu các bạn không biết cách quản lý thời gian một cách hợp lý thì rất có thể sẽ rơi vào tình trạng quá sa đà vào các câu hỏi khó dẫn đến mất thời gian và không kịp làm các câu dễ còn lại. Và như vậy, đương nhiên điểm thi của các em sẽ không thể cao được. Vì vậy, trong bài viết này, chị Thanh Bình sẽ nói về quy trình làm một bài thi Math SAT để các bạn tránh được tình huống không đáng có kể trên.

Quy trình làm bai thi được thực hiện theo 2 nguyên tắc sau:

Câu dễ làm trước, câu khó làm sau
Làm đến đâu, chuyển vào answer sheet tới đó

Vậy, làm như thế nào?

Lượt 1: Làm theo thứ tự từ 1 đến 20 (với phần No Calculator) và 1-38 (với phần Calculator).
•    Khi gặp một câu nào đó mà em cảm thấy không có hướng làm (trong vòng 30 s từ khi đọc đề đã có thể cảm nhận được điều này), hãy đánh dấu lại câu đó, trong tờ Answer sheet, hãy dùng bút chì gạch mờ đáp án. Ví dụ, em làm tới câu 3, sau khi đọc đề và suy nghĩ vài giây mà không nghĩ ra hướng làm thì hãy gạch mờ như thế này và chuyển sang câu thứ 4.

Việc gạch mờ như vậy sẽ giúp em ý thức được câu chưa làm, tránh tình trạng sau khi làm câu 4, em lại khoanh đáp án vào dòng thứ 3 (cho câu thứ 3). Như vậy sẽ dẫn đến sai một loạt các câu kế tiếp và việc sai hệ thống như vậy sẽ CỰC KỲ NGUY HIỂM.
Lượt 2:
•    Sau khi đã làm hết lượt 1, hãy nhìn lại tờ answer sheet để xem mình chưa làm được câu nào và tìm lại những câu đó để làm. Lúc này, em hãy dành thời gian suy nghĩ nhiều hơn để làm câu đó và không được quá 1,5-2 phút/câu tùy vào lượng thời gian em còn thừa chia cho tổng số câu chưa làm. Ví dụ: Em còn thừa 8 phút mà có 3 câu chưa làm thì hãy làm với tốc độ 2 phút/câu, nếu còn 4-5 phút thì hãy làm với tốc độ 1,5 phút/câu (để còn dư 2 phút ở lượt 3).
•    Sau 1,5-2 phút mà em vẫn không làm được câu đó thì hãy chuyển sang câu tiếp theo (chưa chọn đáp án).
Lặp lại quy trình này cho đến khi làm hết các câu chưa làm.
Lượt 3: (2 phút cuối) chọn bừa đáp án các câu chưa làm.
Việc chọn bừa cũng cần theo một nguyên tắc: chọn sao cho xác suất đúng là cao nhất, bằng cách:
Xem lại answer sheet xem trong 4 đáp án A, B, C , D, đáp án nào ít được chọn nhất (bằng cách đếm). Giả sử Đáp án A: 11, B: 11, C: 14, D: 9 thì hãy chọn tất cả các bài toán chưa làm được là đáp án D hết và khoanh tròn vào đáp án D (tất nhiên là sau khi tẩy đường gạch mờ).
Trên đây là cách quản lý thời gian tốt nhất để đảm bảo nguyên tắc: không thiếu thời gian dành cho các câu dễ. Trong trường hợp làm hết lượt thứ 1 mà em chỉ còn 2 phút thì em có thể chọn bừa đáp án cho các câu khó như cách chị đã nói ở trên. Như vậy kể cả có sai thì em cũng không thấy tiếc vì đó là các câu khó, có làm chưa chắc em đã làm đúng.

Với cách quản lý thời gian như vậy, em sẽ tự tin hơn khi làm bài và có thể cải thiện được một số điểm SAT Math nhất định của em đó.

Chúc các em ôn thi hiệu quả và đạt điểm SAT thật cao nhé!!!

 

Bình luận

ĐĂNG KÝ BẢN TIN CỦA CHÚNG TÔI