Giỏ hàng

Bài thi SAT là gì?

21/10/2020 bình luận

Có 2 loại bài thi SAT là SAT I và SAT II. Đó là gì và chúng khác nhau như thế nào, chúng ta hãy cùng chị Thanh Bình tìm hiểu nhé.

SAT I: là bài thi chuẩn hóa (Scholastic Assessment Test, Hoa Kỳ), là điều kiện bắt buộc đối với hầu hết các trường đại học ở Mỹ và Singapore và là điều kiện ưu tiên để xét học bổng đối với các trường đại học ở các nước châu Âu khác. Ngoài ra, trong những năm gần đây, nhiều trường đại học lớn ở Việt Nam cũng sử dụng điểm SAT để xét tuyển thẳng đại học, ví dụ như Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách Khoa (Hà Nội và Hồ Chí Minh), Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện báo chí và tuyên truyền, Học viện tài chính...

Cấu trúc bài thi: gồm 5 phần: 4 phần bắt buộc là Đọc (Reading), Viết (Writing), 2 phần Toán (Math: No Calculator và Calculator), và 1 phần tự chọn là Bài luận (Essay). Thời gian làm bài cho cả bài thi SAT I là 3h nếu không có phần Essay và 3h30' nếu các bạn lựa chọn làm bài Essay nhé.

SAT II: hay còn gọi là SAT Subject Test là bài thi không bắt buộc đối với tất cả các trường mà chỉ có một số trường yêu cầu cần có bài thi này. Tuy nhiên, với đa số các trường thì có điểm SAT II sẽ là điểm cộng.

SAT II có nhiều môn khác nhau, bao gồm: Toán học: Level 1 và Level 2 hay còn gọi là Math 1 và Math 2, Vật lý (Physics), Hóa học (Chemistry), Sinh học (Biology), Văn học (Literature), Lịch sử: Lịch sử Mỹ và Lịch sử thế giới (U.S History và World History), Ngoại ngữ (tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung…). Thời gian làm bài thi đối với mỗi môn SAT II là 60 phút, gồm 50 câu hỏi, mỗi câu hỏi sẽ có 5 đáp án để lựa chọn.

Sự khác biệt giữa 2 bài thi này là ở bài thi SAT I bạn sẽ không bị trừ điểm khi làm sai nhưng ở bài thi SAT Subject, bạn sẽ bị trừ 1/4 số điểm nếu chọn đáp án sai. Vì vậy, lời khuyên cho các bạn là với SAT I thì hãy chọn bừa một đáp án nào đó nếu bạn không biết câu trả lời là gì; còn riêng với SAT Subject thì hãy chỉ chọn đáp án khi bạn chắc chắn nó là đúng nhé.

Bình luận

ĐĂNG KÝ BẢN TIN CỦA CHÚNG TÔI